Sau 2 tháng làm việc cường độ cao giữa công ty Novastars và trường mầm non Sao Mai quận Cầu Giấy, ngày 7/4/2021, tiết học Kĩ năng thoát hiểm trên ô tô khóa kín đã được tổ chức thành công với sự tham dự của đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, 30 Phòng Giáo dục và Đào tạo tại Hà Nội và tập thể các trường mầm non tiên tiến xuất sắc thành phố Hà Nội:

  • Bà Hoàng Thanh Hương – Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GDĐT Hà Nội
  • Ông Phạm Ngọc Anh – Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy
  • Bà Trịnh Thị Xim – Phó hiệu trưởng trường Cao đẳng Sư phạm Trung Ương
  • Bà Phạm Thị Thu Hà – Hiệu trưởng trường Mẫu giáo Mầm non A, quận Hoàn Kiếm – Chủ nhiệm Câu lạc bộ Tập thể lao động tiên tiến xuất sắc cấp học Mầm non thành phố Hà Nội
  • 30 Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo của 30 quận, huyện tại Hà Nội
  • Và các hiệu trưởng các trường mầm non tiên tiến xuất sắc của thủ đô
Các cô giáo của Novastars đang chuẩn bị những bước cuối cùng để đón các vị đại biểu đến tham dự sự kiện
Tiết học có sự tham gia của đại biểu đến từ Sở GDĐT thành phố, các Phòng GDĐT các quận huyện, trường Cao đẳng sư phạm TW và hiệu trưởng của các trường mầm non tiên tiến xuất sắc thủ đô
Tiết học đã được toàn thể đại biểu đánh giá rất cao và đã được triển khai tại nhiều quận, huyện khác tại Hà Nội
Các bạn nhỏ đang thực hành thao tác bật đèn cảnh báo và bấm còi báo hiệu trên giáo cụ trực quan của Novastars. Giáo cụ có thể bật đèn và bấm còi như ô tô thật.
Sau khi luyện tập trên lớp, các bạn nhỏ được thực hành kĩ năng trên ô tô 4 chỗ và 16 chỗ ngay dưới sân trường.
Nụ cười của đại biểu khi nhìn thấy các bạn nhỏ có thể chủ động thực hiện các kĩ năng thiết yếu, có thể tự bảo vệ cho bản thân mình.

“Bản thân tôi là người lớn, vẫn sử dụng ô tô đi làm hàng ngày. Vậy mà thực sự là nếu bị khoá nhốt trong xe, tôi cũng không biết phải làm thế nào.” Một đại biểu chia sẻ và nhận được rất nhiều sự đồng tình

Nhiều đại biểu khác cũng cho rằng những kĩ năng sống thiết thực như thế này nên được nhân rộng để chuẩn bị cho trẻ tâm thế, kiến thức và kĩ năng cần thiết; không chỉ là những kĩ năng giúp trẻ tự bảo vệ mình, mà còn là các kĩ năng giúp trẻ tự lập, tự chủ, các kĩ năng cảm xúc, giao tiếp… mà phụ huynh nhận thấy nhiều trẻ còn thiếu.

Chuyên đề “Kĩ năng thoát hiểm trong ô tô khóa kín” là một phần trong chương trình Kĩ năng sống của Novastars hiện đang được triển khai tại hơn 40 trường mầm non tại Hà Nội.