Ngày 03/12/2019, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội phối hợp với công ty CPGD Novastars cùng Bệnh viện Nhi TW đã tổ chức thành công khóa tập huấn “Công tác phòng tránh tai nạn thương tích cấp học Mầm non năm học 2019-2020” cho hơn 300 cán bộ quản lý, cán bộ y tế và giáo viên của các phòng Mầm non và các cơ sở giáo dục mầm non đến từ 30 quận huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội tại trường Mầm non Đại Mỗ B.

Khóa tập huấn được tổ chức nhằm cập nhật, trang bị, bồi dưỡng kiến thức, kĩ năng trong công tác phòng tránh tai nạn thương tích, cụ thể là kĩ năng Sơ cứu, cấp cứu cho các học viên giúp đảm bảo môi trường giáo dục trẻ an toàn, hạnh phúc.

Đến dự Lễ khai mạc khóa tập huấn gồm có đại diện cho Sở GD&ĐT HN, ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT, ông Phạm Ngọc Tuấn – Trưởng phòng Chính trị tư tưởng Sở GD&ĐT, bà Nguyễn Thị Hào – Phó trưởng phòng Giáo dục mầm non. Về phía đơn vị phối hợp tổ chức có ông Phạm Ngọc Toàn – Giám đốc trung tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu Nhi Khoa, bà Lê Thu Thủy – Giám đốc công ty cổ phần giáo dục Novastars và các cán bộ quản lý của các Phòng giáo dục, các cơ sở giáo dục mầm non trên toàn thành phố.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội đã nhấn mạnh: “Kĩ năng sơ cấp cứu vô cùng quan trọng, có thể quyết định đến sự sống, cái chết của một đứa trẻ. Vì vậy buổi tập huấn về kĩ năng Sơ cấp cứu lần này vô cùng có ý nghĩa. Ý nghĩa không chỉ đối với bản thân các học viên tham gia có thêm những kiến thức kĩ năng trong việc đảm bảo an toàn cho trẻ khi đến trường mà còn ý nghĩa trong việc chính các học viên này sẽ là đội ngũ nòng cốt triển khai tuyên truyền các kiến thức, kĩ năng thiết yếu này đến từng giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục mình đang công tác”.

Ông Phạm Xuân Tiến – Phát biểu tại buổi Khai mạc Khóa tập huấn công tác Phòng tránh tai nạn thương tích cấp học mầm non năm học 2019 – 2020

Ảnh: Bà Lê Thu Thủy – Giám đốc công ty CPGD Novastars cùng các đại biểu tham dự khai mạc Khóa tập huấn

Buổi tập huấn năm nay có nội dung trọng tâm về kĩ năng sơ cứu cấp cứu đã diễn ra hết sức sôi nổi với sự giảng dạy tận tâm của các bác sĩ đầu ngành, giàu kinh nghiệm đến từ Bệnh viện Nhi trung ương.

Bác sĩ đang giới thiệu các kĩ thuật sơ cấp cứu cơ bản

Buổi tập huấn với nội dung thiết thực, thời lượng được phân bố đan xen giữa lí thuyết và thực hành đã tạo được sự thu hút và hưởng ứng nhiệt tình của toàn bộ học viên.

Ảnh: Một lớp học trong khóa tập huấn

Ảnh: Các bác sĩ tận tình hướng dẫn thao tác kĩ thuật cho học viên

Xem thêm những bài liên quan sự kiện:
Báo An ninh thủ đô
Báo Mới
Phòng giáo dục đào tạo quận Hai Bà Trưng

Các học viên được trực tiếp tham gia thực hành các thao tác sơ cứu, cấp cứu trong từng trường hợp tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ.

Ảnh: Các học viên tập trung thực hành kĩ thuật ép tim

Ảnh: Học viên thực hành kĩ thuật thổi ngạt

Học viên thực hành kĩ thuật xử trí trẻ hóc dị vật

Ảnh: Học viên thực hành kĩ thuật băng bó, cầm máu vết thương

Ảnh: Học viên thực hành kĩ thuật băng bó, cầm máu vết thương