Kính gửi các vị phụ huynh, các thầy cô giáo, và các nhà trường đang triển khai chương trình kĩ năng sống Novastars!

Một trong những điều mà chương trình Kĩ năng sống Novastars tự hào nhất khi so sánh với những chương trình khác, đó chính là hệ thống “Thư gửi phụ huynh” đầy đủ cho từng bài học. 

Trong mỗi bức thư là chi tiết về nội dung học tập của con, kĩ năng con được thực hành trên lớp, cũng như cách mà phụ huynh có thể cùng con ôn bài và luyện tập các kĩ năng mới tại nhà. Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để phát triển hệ thống “Thư gửi phụ huynh” này vì chúng tôi tin rằng 80% sự thành công trong giáo dục con trẻ đến từ chính sự nỗ lực của các bậc phụ huynh.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa rồi, chúng tôi cũng thấy có một số bất cập khi sử dụng “Thư gửi phụ huynh”. 

Thứ nhất là lãng phí giấy. Hiện tại, mỗi tháng chúng tôi in khoảng 5,000 trang giấy để gửi về cho phụ huynh. Cùng với số lượng học sinh đang tăng lên, thì con số 5,000 trang giấy cũng tăng lên mỗi ngày. Dự tính với cách làm cũ, chúng tôi sẽ phải in tới 80,000 trang giấy trong năm học 2019 – 2020, một con số không hề nhỏ. (Ước chừng khoảng 5 tới 6 cây gỗ 7 năm tuổi, theo cách tính trong bài báo “Người ta có thể sản xuất được bao nhiêu giấy từ một cái cây“)

Thứ hai là nhiều phụ huynh vẫn không nhận được “Thư gửi phụ huynh”. Do đặc thù của lớp học ngoại khoá, chỉ học 1 tiết mỗi tuần, lại không vào giờ đón trả trẻ, các giáo viên của Novastars rất khó gặp được từng phụ huynh. Vì vậy mà chúng tôi không thể đưa “Thư gửi phụ huynh” tới tận tay quý phụ huynh được. Chúng tôi đã thử nhiều cách để Thư đến được tay phụ huynh nhưng vẫn có nhiều vị phụ huynh không nhận được đầy đủ “Thư gửi phụ huynh.”

Chúng tôi thấy rằng nên có một cách làm khác, hiệu quả và tiết kiệm hơn để làm việc này. Chính vì vậy, kể từ tháng 10/2019, Novastars sẽ dừng sử dụng “Thư gửi phụ huynh” bằng giấy, mà sẽ gửi nội dung bài học cho quý phụ huynh qua nhóm Zalo của lớp. Chúng tôi tin rằng việc này sẽ giúp Novastars thông tin kịp thời và đầy đủ hơn tới các vị phụ huynh. Đồng thời, Zalo cũng là kênh liên lạc 2 chiều, giúp phụ huynh và giáo viên có thể dễ dàng chia sẻ và trao đổi về tình hình học tập của con hơn. 

Rất mong quý vị phụ huynh, các thầy cô giáo và nhà trường tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện cho Novastars!

Thay mặt tập thể giáo viên Novastars, xin trân trọng cảm ơn!