Các vấn đề về tải file
– Xác nhận an toàn để tiếp tục quá trình download từ trình duyệt.
– Copy file cài đặt qua USB cho khách nếu hỗ trợ trực tiếp
– Kiểm tra lại thư mục Tải về (Downloads) mặc định của trình duyệt hoặc tìm tên file trong ổ đĩa máy tính.
– Download lại, thay đổi thư mục tải về nếu cần.
– Tạm thời tắt các phần mềm diệt virus như AVG, BKAV, Kaspersky trước khi bắt đầu download và cài đặt phần mềm.
– Bật lại phần mềm diệt virus sau khi cài đặt.
Các vấn đề cài đặt
– Cài phần mềm vào ổ D
– Dọn dẹp ổ cứng.
– Đề nghị khách nâng cấp ổ cứng. Nên dùng SSD thay cho HDD
– Cập nhật Windows mới.
– Backup dữ liệu và cài lại Windows nếu cần
– Kiểm tra kĩ, xác định rõ nguyên nhân không cài đặt được là do cấu hình máy.
– Đề nghị khách nâng cấp phần cứng hoặc mua máy mới có cấu hình cao hơn.
– Sử dụng phiên bản online của phần mềm để giảm tải cho máy.
– Gửi link download phần mềm hoặc copy qua UltraViewer cho khách
– Cài đặt phần mềm bổ trợ. Thường là thiếu .NET
Cài đặt một script nhỏ để bật lại tính năng cập nhật Windows, sau khi hoàn thành cài đặt, tắt cập nhật Windows lại nếu cần thiết.
Các vấn đề khi chạy phần mềm
Nguyên nhân: Thường do không bật mạng
Giải pháp:
– Bật mạng
– Khởi động lại máy tính và thử lại.
– Kiểm tra các yêu cầu cấu hình hệ thống và đảm bảo máy tính đáp ứng đầy đủ.
– Cài đặt lại phần mềm
– Sử dụng phần mềm online
Nguyên nhân: Khách chưa tick vào ô “Tự động cập nhật” hoặc chưa bật mạng
Giải pháp:
– Bật mạng
– Click vào hình bánh răng trong phần mềm → Tick “Tự động cập nhật” để đảm bảo phần mềm cập nhật bài học mới hàng tuần.
– Đóng phần mềm & mở lại. Nếu phần mềm không tự động cập nhật thì click vào hình bánh răng → Repair
Nguyên nhân: Khách mở nhầm file cài đặt
Giải pháp:
– Xoá file cài đặt sau khi cài xong, đảm bảo khách không click nhầm
– Đưa shortcut phần mềm ra desktop
Các vấn đề với tài khoản
Nguyên nhân: Khách chưa có tài khoản, nhập sai email hoặc email trong hệ thống quản lý tài khoản bị sai
Giải pháp:
– Thực hiện theo quy trình hỗ trợ kĩ thuật, sửa tài khoản hoặc tạo mới tài khoản cho khách
Nguyên nhân: Tài khoản của khách hết hạn hoặc server của Novastars bị lỗi (https://server.novastars.vn không truy cập được)
Giải pháp:
– Thực hiện theo quy trình hỗ trợ kĩ thuật, gia hạn tài khoản cho khách
– Gửi link phần mềm online cho khách sử dụng tạm nếu server bị lỗi
Nguyên nhân: Khách hàng đã dùng tài khoản để đăng nhập vào máy ở nhà hoặc chia sẻ tài khoản cho người khác dùng chung
Giải pháp:
– Thực hiện theo quy trình hỗ trợ kĩ thuật, reset cấu hình máy của tài khoản khách
– Nhắn khách lưu ý 1 tài khoản chỉ sử dụng được cho 1 máy.
Nguyên nhân: Khách hàng chưa bật mạng, hoặc server của Novastars bị lỗiGiải pháp: – Khách bật mạng- Gửi link phần mềm online cho khách sử dụng tạm nếu server bị lỗi