1. CÁC LỖI VỚI NHÂN VẬT VÀ ANIMATION

Nhân vật bị mất lipsync, animation

  • Lipsync và animation clip của nhân vật được gắn vào nhân vật nằm trong Prefab → Phải tạo animation track với nhân vật nằm trong prefab.
  • Kiểm tra đã kéo Salsa Track đúng layer lipsync chưa
  • Kiểm tra keyframe bật tắt layer lipsync

Nhân vật bị nhảy vị trí, to nhỏ bất thường

  • Khi di chuyển vị trí, scale hoặc xoay nhân vật, phải tạo animation track với Prefab của nhân vật, chứ không phải nhân vật nằm trong prefab.

Nhân vật không quay về tư thế mặc định khi kết thúc chuyển động

Đối với animation clip:

  • Tạo transition về idle.
  • Nếu không được, restore default pose của nhân vật

Đối với animation vừa tạo keyframe trên timeline:

Chuột phải vào đoạn animation vừa tạo → chọn Convert to Clip track. Sau đó tắt extrapolation của clip đó


2. CÁC LỖI VỚI TIMELINE

Tự dưng có tiếng thoại hoặc âm thanh khi chạy timeline

Có 1 đối tượng có Audio Source component đang để Play on Awake.

  1. Trong Hierarchy, vào tất cả các đối tượng có Audio Source (Có icon hình cái loa bên cạnh tên đối tượng). Tắt Play on Awake
  2. Kiểm tra thời điểm có âm thanh lạ phát ra thì đối tượng nào được activate trong timeline. → Tắt play on awake của đối tượng đó.

Màn hình xanh cuối timeline

  • Kiểm tra các activation đã kéo hết timeline chưa. Có thể kéo activation object dài hơn sau đó cắt ở điểm kết thúc

Chưa tắt Audio Track

  • Tắt nhé

Không chỉnh được animation của nhân vật, không record được animation…

  1. Kiểm tra Tab Animation có đang bị khoá không
  2. Kiểm tra đã chọn đúng nhân vật chưa
  3. Ấn Play → xong ấn Stop luôn để Unity giải phóng tài nguyên các thứ là ok

3. CÁC LỖI VỚI GAMEOBJECT NÓI CHUNG

Khi tạo GameObject, vị trí nhân vật (đặc biệt là trục Z) bị nhảy trong phần Transform trong Inspector

  • Vào Menu Edit > Preferences…, tick vào ô SceneView > Create Objects at Origin. Khi tạo GameObject mới, GameObject sẽ có toạ độ mặc định là 0, 0, 0

4. CÁC LỖI BỐ CỤC VÀ TEXT

Căn text lệch, text bị nhảy xuống dòng không hợp lý

  • Text căn lề trái với nội dung dài và căn giữa với tiêu đề.
  • Đảm bảo khung text phải căn giữa textbox

Không đổi icon trong template nhiệm vụ

  • Tất cả template nhiệm vụ phải có icon minh họa, có thể sử dụng icon sẵn hoặc dùng hình ảnh trong nhiệm vụ để làm icon minh họa
  • Note: Check xem icon cần dùng đã có trong thư viện chưa, nếu chưa có thì yêu cầu team thiết kế bổ sung

5. CÁC LỖI BÀI CHẠY

Các lỗi thường phải test trong Scene Login hoặc build ra mới xuất hiện

Lỗi zoom camera ở màn hình tiến trình

  • Không bật main camera, chỉ sử dụng camera fullscreen ở màn hình tiến trình

Điểm dừng bị sớm, lẫn hình ảnh của cảnh sau

  • Những đoạn điểm dừng cộng thêm 0.5 giây để đảm bảo điểm dừng là giây tròn, và giữ nguyên hình ảnh tổng kết của cảnh trước đó

Panel đáp án lệch khỏi khung hình

  • Khi di chuyển button đáp án, điều chỉnh panel đáp án để không bị lệch khỏi khung hình

Không tắt BG border

  • Sau khi hoàn thiện hoạt động, xóa bỏ BG border

Đồng hồ k tắt loop

  • Chỉ bật loop đồng hồ khi đếm ngược liên tiếp, không có điểm dừng giữa các đoạn thời gian
  • Nếu có điểm dừng giữa các đoạn thời gian thì phải tắt loop