0904881010 info@novastars.vn

Giới thiệu ngôi nhà toán học của Mili

Phần mềm Ngôi nhà toán học của Mili nằm trong bộ phần mềm Kidsmart được tạo ra từ sự kết hợp nhiều ý tưởng và sự quan tâm đúng mực. Nó phản ánh tầm nhìn của nhà phát triển về những gì mà công nghệ kỹ thuật có thể mang lại cho giáo dục. Kidsmart muốn chia sẻ niềm thích thú học hỏi của nhà phát triển với bạn và những học sinh của bạn, do đó các nhà phát triển đã đưa vào phần mềm Ngôi nhà toán học của Mili vô số những trò “chơi mà học”, những nhân vật đầy màu sắc, những nụ cười, tiếng cười khúc khích và âm nhạc thật lôi cuốn.

Thông qua 7 hoạt động dưới dạng trò chơi, học sinh sẽ học về các con số, cách đếm, phép cộng, trừ, mô hình, giải câu đố, kích thước, các hình dạng hình học và nhiều thứ khác. Sáu trong số bảy hoạt động có cả chế độ Khám phá và Tìm hiểu cũng như chế độ Hỏi và Đáp, do đó học sinh có thể trải nghiệm lối suy nghĩ diễn dịch (nhiều câu trả lời đúng) cũng như lối suy nghĩ quy nạp (một câu trả lời đúng nhất). Những hoạt động này sẽ giúp tạo lập cơ sở cho kỹ năng tư duy và những khái niệm toán học mà trẻ em cần để thấu hiểu và cảm nhận thế giới chung quanh.

Nhà phát triển Kidsmart đã kết hợp những công nghệ ưu việt và những phương pháp giáo dục đã được chứng minh để đảm bảo sự thành công đối với nhiều đối tượng trẻ em. Có sẵn chế độ quét tích hợp dành cho những người dùng nút nhấn đơn. Tính năng giọng nói được kỹ thuật số hóa và rõ ràng mang đến một giọng mẫu hiệu quả cho những học sinh và việc phát triển kỹ năng ngôn ngữ từ nhỏ. Ngôi nhà toán học của Mili cũng có thể rất thích hợp để sử dụng trong gia đình.

Ngôi nhà toán học của Mili mang đến cho học sinh cơ hội phát triển cảm nhận tự điều khiển và cảm giác tự tin. Với việc sử dụng máy vi tính như một công cụ, học sinh có được cảm giác đạt thành quả và kỹ năng khi các bé sáng tạo, chơi và học.

Di chuyển quanh ngôi nhà

Để chơi một trò, hãy nhấn vào một trong những “phòng” dưới đây.

1

 

2  Nhấn vào Mili để trở về Phòng chính từ bất kỳ phòng trò chơi nào trong Ngôi nhà toán học.

3  Khi học sinh vào một phòng trò chơi, trước hết các bé sẽ vào chế độ Khám phá và Tìm hiểu. Nhằm mục đích cho học sinh tự do khám phá bằng cách nhấn vào những vật thể và biểu tượng để xem điều gì xảy ra, sẽ không có câu trả lời đúng và sai ở đây. Những học sinh tham gia được khuyến khích sử dụng lối tư duy diễn dịch bằng những phản ứng tích cực, mang tính vui chơi phù hợp tính hiếu kỳ tự nhiên của các bé. Khi bạn muốn vào Chế độ Hỏi & Đáp, hãy nhấn vào bức hình có khung (mỗi phòng trò chơi có một bức hình khác nhau).

4  Trong Chế độ Hỏi & Đáp của một phòng trò chơi, một nhân vật sẽ đưa ra câu hỏi hoặc những yêu cầu. Ở đây, tư duy quy nạp được nhấn mạnh khi nhân vật đó đưa ra những ý kiến phản hồi nhẹ nhàng và hướng dẫn học sinh đến câu trả lời “chính xác”. Nhấn vào khung hình trống để trở về Chế độ Khám phá và Tìm hiểu.

5 Nhấn vào biểu tượng máy in để in những tác phẩm sáng tạo của học sinh trong Ngôi nhà chuột và Tạo một con bọ.

6  Học sinh có thể ghi âm tiếng nói của mình (nếu máy tính có trang bị micrô) trong trò chơi anh Bin & chị Bon và Tạo một con bọ.
Để ghi âm, nhấn vào biểu tượng micrô.

7  Nhấn Nút Dừng trong Phòng chính để thoát khỏi Ngôi nhà Toán học của Mili.

8 Dùng Những tùy chọn cho Người lớn để tùy chỉnh chương trình cho học sinh của bạn. Để truy nhập, cùng lúc giữ tổ hợp phím CtrlAlt và nhấn “A” (xem phần Những tùy chọn dành cho người lớn).

Ngôi nhà toán học của Mili có gì?

1. Bé Xíu, Bé Vừa, & Bé Bự

9

So sánh và tìm kích cỡ phù hợp. Hãy thử những đôi giày với ba kích cỡ cho ba nhân vật khác nhau.

2. Ngôi nhà chuột

10

Nhận dạng và tìm hình dạng hình học phù hợp. Xây trong vùng làm việc trống hoặc xây theo một bản vẽ sẵn. In ra và tô màu những gì đã xây.

3. Làm toán

11

Đếm hoặc dùng phép cộng hoặc trừ. Đọc những câu số và tìm
con số của vịt Dorothy.

4. Anh Bin & Chị Bon

12

Nhận dạng các mẫu. Tạo và hoàn thành những mẫu thú vị được thấy và nghe. Ghi  âm cho các bức hình.

5. Tạo một con bọ

13

Nghe và nhìn những con số và số lượng tương ứng. Đặt từ một đến mười con mắt, tai, đốm, vv… lên con bọ. In ra, tô màu và ghi âm cho con bọ.

6. Máy học đếm số

14

Nhận diện các con số. Nhìn và nghe một dãy những con vật ngộ nghĩnh khi chúng ló ra khỏi ngăn kéo.

7. Xưởng bánh

15

Sử dụng kỹ năng tư duy và đếm. Hãy thử những thiết bị theo các trình tự khác nhau để tạo ra những kết quả khác nhau. Đếm số kẹo hình đậu để trang trí cho các miếng bánh.

Hướng dẫn sử dụng những phần mềm khác của Kidsmart

Bạn có thể vào các đường dẫn sau để tìm hiểu cách sử dụng chi tiết phần mềm Kidsmart